Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Chúa Là Ai Tôi Không Hay Biết?

Chúa Là Ai Tôi Không Hay Biết?
(CN 21TN, Năm A)



Có phải từ khi chúng ta còn rất nhỏ, được học lớp Giáo Lý, và được dậy rằng hãy nhìn nhung quanh chúng ta và những gì có mặt trong vũ trụ, là nhìn nhận biết rằng có Chúa hiện hữu?. Một Thiên Chúa toàn năng và hằng hữu. Người tạo dựng nên muôn loài và muôn tạo vật. Không có bàn tay Thiên Chúa, thì ai có thể làm hết thảy mọi sự việc mà không một tạo vật nào có thể làm nên??. Vâng, có phải chỉ có bàn tay rất quyền năng là Thiên Chúa mới có thể cấu tạo nên tất cả và tất cả, và tất cả nhân loại những ai Chúa ban cho có trí khôn, phải tin làm vậy!.
Thật phải khi chúng ta được học và tin là có Thiên Chúa hiện hữu qua mọi thời gian, và Người không bao giờ chết. Điều này thật dễ hiểu cho chúng ta, vì Lịch Sử của nhân loại đã nói lên điều đó, và sách vở cũng đã ghi lại tất cả những điều đó!. Và không ai nên nghi ngờ điều đó!. Vì đó là Thiên Chúa Cha, Đấng quyền năng vô cùng!.
Nhưng khi chúng ta học Lịch Sử của Chúa Giêsu Kitô, là Con duy nhất vô cùng yêu thương của Thiên Chúa Cha, thì rất đông đã không đồng ý và chấp nhận. Ai đã tin vào Thiên Chúa Cha thì đều tin tất cả những Tiên Tri của Chúa được xuống trần để đưa những thông tin, những Ý Muốn của Người, đến cho chúng ta qua họ. Nhưng khi Chúa Giêsu xuống trần là do Ý Muốn của Thiên Chúa Cha, thì rất rất nhiều người không chấp nhận, không tin, và không đồng ý. Vâng, họ đã không đồng ý ngay từ lúc đầu. Họ không tin rằng một Thiên Chúa lại sinh xuống trần trong một thân xác phàm, nghèo nàn, và nghèo khổ đến như vậy!. Đấy là Thiên Chúa Con Trời đấy ư!?. Chúng tôi lại đi thờ phượng một Thiên Chúa, với một thân xác yếu đuối, và chẳng gì khác với thân xác con người là không biến hình đổi dạng được?. Ăn uống rất bình thường như một con người?. Có cảm xúc và cũng biết đau đớn y như con người?. Hỏng quá thật!!. Con Trời như thế đã là quá hỏng và thất bại hoàn toàn, dưới ánh mắt trần tục của con người.
Phải chi Chúa Giêsu biết Biến và Hiện, trước mặt con người của chúng ta, thì đấy là một bằng chứng rất hữu hiệu và cụ thể, sao Thiên Chúa lại không làm điều ấy nhỉ?. Chỉ một điều làm không mấy khó khăn và để cho chúng ta có được Niềm Tin xác tín và mãnh liệt hơn nữa vào Thiên Chúa! Sao Chúa không làm điều đó, mà lại phải trải qua một cuộc hành trình, không mấy xuông xẻ, và sung sướng. Chẳng những chẳng xuông xẻ tí nào, theo Lịch Sử cuộc đời của Ngài Giêsu mà không mấy ai không được biết đến. Chúng ta biết đến Ngài là qua những hình ảnh man rợ mà con người đã tra tấn Ngài. Chúng ta biết Ngài sinh trưởng tại đâu. Ra đời trong một hang đá hôi tanh. Nôi nằm là máng cỏ của chúng lừa, bò, ngựa. Lớn lên trong một gia đình mà cha mẹ sống một cuộc đời rày đây mai đó, chẳng có gì là nổi tiếng cả!. Nhà của họ ở có cho không chắc cũng chẳng ai thèm lấy thì hà huống gì có bán lại được cho ai.
Khi đúng thời điểm Chúa Giêsu đã bỏ nơi chốn ở, đi tìm môn đệ, để Ngài Rao Giảng Tin Mừng, và Thiên Đàng Nơi Thiên Chúa cư ngụ, và là Nhà cho những ai xứng đáng được đến và cư ngụ trên ấy. Sau 3 năm Rao Giảng là đến cái chết lạ lùng và quá dã man của Ngài. Ngài đã chọn cái chết trên Thập Tự như một tội nhân. Nhưng sau 3 ngày, Ngài đã Phục Sinh; đã sống lại và thắng Tử Thần, và Ngài đã lên Trời lại với Cha của Ngài là Thiên Chúa Cha.
Chúa Giêsu Ngài đã để lại cho chúng ta bao nhiêu điều để làm gương cho tất cả con cái của Ngài. Vâng, Ngài để lại cho chúng ta một kho báu là Lời của Ngài, sự sống thánh thiện của Ngài, và dậy chúng ta hãy mang Thập Giá của chính mình mà lên đồi Can Vê cùng với Ngài. Có được như thế thì con đường Về nhà Cha Ngài mới là điều chắc chắn mà Thiên Chúa hứa với tất cả con cái nhân loại của Người. Điều Luật của Thiên Chúa là 10 Điều Răn mà đã mấy ai giữ được?. Lời của Chúa Giêsu, những gương sáng và sự chữa lành của Ngài, cũng đã mấy ai bắt chước được?. Giáo Lý mới của Ngài cũng đã được mấy ai muốn theo? Là thương yêu tất cả mọi người như yêu chính mình?.
Con người nhân loại của chúng ta thật đáng trách và đáng bị Thiên Chúa quở phạt. Không ai có thể sống cho người khác được mà không sống cho chính mình trước đã. Ai cũng muốn tích lũy cho chính mình. Ai cũng có mang sự tham, sân, si, trong cuộc sống của cuộc đời tạm bợ này!. Càng có nhiều, càng tham vọng nhiều thì càng tốt. Ai lại đi chia sẻ những gì gọi là khó khăn của mình để có trong cuộc đời?. Trong nhà trong gia đình, đã thiếu sự chia sẻ, thì hà huống gì chính mình muốn chia sẻ cho ai?. Ngửa tay xin tiền thì dễ quá thưa có phải không anh chị em?. Nhất là trong thời buổi gạo châu củi quế. Nhất là trong thời buổi mà ai ai trong chúng ta cũng đang thất nghiệp. Nhất là trong thời buổi mà xấu nhiều hơn tốt. Và nhất là trong thời buổi mà con người càng ngày càng sống xa Thiên Chúa và gần gũi hơn với những gì mà ma quỷ chúng đang dụ dỗ và ban cho.
Chúng quỷ thật chúng cho chúng ta nhiều thứ lắm! Tất cả đều đi ngược lại với cuộc sống vĩnh cửu mà Thiên Chúa hứa ban cho chúng ta. Chúng quỷ đã dậy chúng ta giết người, bằng rất nhiều hình thức. Trực tiếp cũng như gián tiếp. Trực tiếp nhất là tất cả mọi hình thức cờ bạc. Từ những tấm vé số xem như không làm gì nên tội, nhưng nếu khi chúng ta được trúng một số thật lớn xem, thì chúng ta sẽ làm gì?. Cho hội từ thiện ư?. Đây là những lời từ đầu môi chót lưỡi của rất nhiều người?. Có thật thế ư?. Cắt một nửa cho hội từ thiện ư???. Điều thiện hảo chúng ta chưa từng được thấy, nhưng gia đình xào xáo và thù ghét nhau thì xảy ra ngay trước mắt, cùng tất cả mọi sự phiền muộn khác, như cái chết của chính mình chẳng hạn?. V.v…….
Chính sự tham lam của chúng ta đã không giúp chúng ta tìm ra Nước Trời. Chính sự chọn đi sai đường mà chúng ta đã muốn đi theo con đường hướng dẫn của chúng quỷ, thì khó khăn lắm thay, để Thiên Chúa có thể giúp chúng ta trở về cùng Người và Thiên Đàng của Người.
Lậy Thiên Chúa Đấng lòng lành và sáng láng vô cùng! Xin Chúa làm ngơ tội lỗi và giúp chúng con có được khí cụ để giúp chúng con được trở về con đường chính trực, khi chúng con còn có thể. Xin mở mắt và trái tim chúng con ra, để nhận ra con đường chúng con đang đi là SAI. Và những gì chúng con đang cố gắng để tích lũy để có là không Cần Thiết cho Linh Hồn sống đời đời của chúng con. Chỉ có một sự Cần Thiết là Kính Chúa và yêu người như yêu chính mình ta vậy. Amen.



(Chúa Là Ai Con Không Thấy Quen?)

Y Tá Của Chúa,
Tuyết Mai 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét