Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

KHI TÔI NÓI, “TÔI LÀ CON THIÊN CHÚA”

KHI TÔI NÓI, “TÔI LÀ CON THIÊN CHÚA”



Khi tôi nói, “Tôi là con Thiên Chúa”
Tôi không kêu, “Tôi được thoát tội trần!”
Tôi thì thầm rằng, “Tôi đã vong thân!
Đó là cớ tôi chọn đường theo Chúa”.
Khi tôi nói, “Tôi là con Thiên Chúa”
Tôi không khoe với tự mãn loài người
Tôi thú nhận rằng tôi đã chơi vơi –
Đang cần đôi tay dìu của Chúa.
Khi tôi nói, “Tôi là con Thiên Chúa”
Tôi không cố rằng mạnh mẽ trong tôi
Tôi thú nhận rằng thân phận mỏng giòn
Và nguyện cầu cho sức mạnh trong tôi.
Khi tôi nói, “Tôi là con Thiên Chúa”
Tôi không khoe những thành đạt trong tâm
Tôi tự nhận rằng tôi đã lỗi lầm
Món nợ này có thể nào trả được.
Khi tôi nói, “Tôi là con Thiên Chúa”
Tôi không nghĩ rằng tôi biết mọi điều
Tôi đầu hàng bối rối biết bao nhiêu
Thành kính khiêm nhu xin lời chỉ giáo.
Khi tôi nói, “Tôi là con Thiên Chúa”
Tôi không tuyên xưng rằng đã thiện toàn
Sai lầm của tôi bao nỗi lo toan
Nhưng Thiên Chúa tin rằng tôi xứng đáng.
Khi tôi nói, “Tôi là con Thiên Chúa”
Tôi vẫn cảm nhức nhối những niềm đau
Tôi sẻ chia bao tâm thức âu sầu
Đó là cớ tôi tìm Danh Thánh Chúa.
Khi tôi nói, :Tôi là con Thiên Chúa”
Tôi không muốn để tự mình phán xét
Thân tôi đây quyền hạn có bao nhiêu
Tôi chỉ biết rằng tôi đã được yêu.




Jos. Tú Nạc, NMS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét