Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

"Con là Đá, Thầy sẽ ban cho con chìa khoá nước trời"

"Con là Đá, Thầy sẽ ban cho con chìa khoá nước trời"



Phê-rô tiên khởi Giáo Hoàng,
Theo Thầy Chí Thánh vẹn toàn niềm tin.
Con người chất phát thật tình,
Nghĩ sao nói vậy nên hình trẻ thơ.
Làm nghề đánh cá bờ hồ,
An-rê mách bảo Ki-tô xuống trần,
Tin ngay theo Chúa ân cần,
Giê-su thấy rõ tâm thần Si-mon.
Giáo Hội Công Giáo là một mầu nhiệm, nhiệm mầu quá đỗi Lời Thầy đã phán hơn hai ngàn năm qua, trên tảng đá nầy Ta xây Giáo hội Nước Trời vinh quang, quỷ hỏa ngục sẽ không thắng được...
Giáo Hội Công Giáo không hoàn hảo, sống giữa trần gian là một cuộc chiến, vàng thau lẫn lộn, yếu đuối mỏng giòn, nhưng được Chúa Thánh Thần gìn giữ, gai chông không sợ, gian nan không sờn, quỷ la, quỷ hát lắm tuồng, pha màu xanh đỏ khói đen mịt mù, trời giông bão tố miên trường, con thuyền Giáo Hội treo cờ yêu thương. Giáo Hoàng can đảm chỉ huy, đưa cao Thập Tự Ngôi Lời vinh quang...

Ngày hôm nay, người Kitô hữu trưởng thành, sống niềm tin chiếu sáng của chính mình, và có bổn phận nguyện cầu cho hàng giáo phẩm ơn khôn ngoan "TỈNH THỨC NGUYỆN CẦU KẺO SA CHỨC CÁM DỔ". Đó là lời Chúa.

Lạy Chúa xin lắng nghe lời chúng con tha thiết cầu xin, danh Cha cả sáng trên khắp hoàng cầu.

Ngôi Lời Thiên Chúa thấu suốt tâm can, không nhìn bộ mặt bên ngoài, không tìm người thông thái tự cao tự đại, không chọn người tham vọng quyền cao chức trọng, nhưng chọn người khiêm nhường đơn sơ, trung thành thánh thiện, biết nguyện cầu, biết thật lòng thống hối ăn năn dứt chừa, biết ôm lấy Chúa, đón nhận hồng ân thánh, can trường sống ngoan...

Hai ngàn năm qua, lời Chúa hỏi các người theo Ngài.
Ông Phê-rô tuyên xưng Đức Giê-su là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa
(Mt 16:13 -20; Mc 8:27-30).

Hôm ấy, Đức Giê-su cầu nguyện một mình. Các môn đệ cũng ở đó với Người, và Người hỏi các ông rằng: "Dân chúng nói Thầy là ai?" Các ông thưa: "Họ bảo Thầy là ông Gio-an Tẩy Giả, nhưng có kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, kẻ khác lại cho là một trong các ngôn sứ thời xưa đã sống lại." Người lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?" Ông Phê-rô thưa: "Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa."
Đó chính là câu trả lời của thánh Phêrô.

Ba năm theo Chúa mỏi mòn,
Lời ăn tiếng nói ít còn đắn đo.
Nghĩ sao phát vậy làm cho,
Anh em theo phải lắng lo âm thầm.

Hăng say không sợ hiểu lầm,
Tính tình cương trực thực tâm, đức tài.
Đầu đàn trong nhóm mười hai,
Được Thầy dạy bảo hòa hài vâng nghe.
"Mọi sự đều do Người, nhờ Người và trong Người".
Trích thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Rôma.
Ôi thẳm sâu thay sự giàu có, thượng trí và thông biết của Thiên Chúa: sự phán quyết của Người làm sao hiểu được, và đường lối của Người làm sao dò được! Vì chưng, nào ai biết được ý Chúa? Hoặc ai đã làm cố vấn cho Người? Hay ai đã cho Người trước để Người sẽ trả lại sau? Vì mọi sự đều do Người, nhờ Người và trong Người: nguyện Người được vinh quang đến muôn đời. Amen.

Lệnh truyền của Chúa trao cho Giáo Hoàng tiên khởi và cho những Giáo hoàng kế vị mãi đến muôn đời...

"Con là Đá, Thầy sẽ ban cho con chìa khoá nước trời".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt thành Xêsarêa Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: "Người ta bảo Con Người là ai?" Các ông thưa: "Người thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một tiên tri nào đó". Chúa Giêsu nói với các ông: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được. Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời: sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở". Đó là lời Chúa.

Chúng ta hãy cầu xin cho Đức Giáo Hoàng, sức thiêng chuyển tiếp cho ngài, tiếp tay sứ mệnh sinh linh cứu đời...

Giáo Hoàng nhân chứng can trường,
Chính là tảng đá kiên cường dựng xây.
Đứng đầu Hội Thánh chốn nầy,
Quỷ vương quấy phá, không tầy được đâu.
Hiên ngang can đảm làm đầu,
Yếu hèn đau xót vẫn hầu không vơi.
Siêng năng cầu nguyện nên lời,
Thầy trao chìa khóa Nước Trời cho anh.
Chúa Cha nhìn xuống chúc lành,
Ngôi Ba Thiên Chúa liền cành thông ban.
Tha, buộc, tay Chúa hồng ân,
Giáo hội Công giáo, truyền loan Nước Trời.
Tông truyền chính thật thảnh thơi,
Giáo Hoàng thánh chỉ khắp nơi hoàn cầu.
Cho đoàn con cái sum vầy,
Lắng nghe lời dạy thấm đầy cậy tin.
Người Ki-tô hữu trung trinh, thâm sâu Lời Chúa chứng minh con Trời. Hân hoan vui sống thảnh thơi, Giã từ trần thế về nơi Thiên đàng. Cửu trùng réo rắt cung đàn, Hiệp cùng các Thánh vào hàng con ngoan. Giê-su, Đức Mẹ hân hoan, Phê-rô đứng đợi mở toang cửa Trời.

Lời của Thánh Phaolô: "Anh chị em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa. Tôi nhắc lại: Vui lên, anh chị em! Sao cho mọi người thấy anh chị em sống hiền hoà rộng rãi, Chúa đã đến gần". (PL 4:4-5)

Lời của Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI: "Cha nghĩ chúng ta hiểu rằng, qua Lời Chúa và các Bí Tích, trong suốt cả cuộc đời chúng ta, lúc nào Chúa cũng ở gần. Chúng ta hãy cầu xin cho chúng ta luôn được đánh động tận đáy lòng con người mình bởi sự gần gũi của Người, để phát sinh ra một niềm vui - niềm vui chỉ có khi Chúa Giêsu thật sự gần gũi chúng ta."

Chúa phán: "Thầy là đường, là sự thật và là sự sống: không ai đến được với Cha mà không qua Thầy".

Đời ta là phải thực thi,
Sống trong Giáo Hội, cùng đi lên đường
Niềm tin sáng chói can trường,
Hô cao khẩu hiệu tình thương Chúa Trời.





Nam Giao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét