Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Đức Thánh Cha: Không có gì phải sợ hãi về tương lai

Đức Thánh Cha: Không có gì phải sợ hãi về tương lai



Đức Hồng y Bertone gửi thông điệp của Đức Giáo Hoàng đến Hội nghị Rimini

TTCG (VATICAN, 23-8-2011, Zenit.org) - Có thể nhìn vào tương lai với sự tin tưởng - bởi vì Chúa Kitô đã kéo thân phận của con người ra khỏi bóng tối.

Đây là lời khẳng định của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nói với Hội nghị về Tình Hữu nghị giữa các Dân tộc, đang nhóm họp trong tuần này tại Rimini, Ý.

Trong một lá thư của Đức Giáo Hoàng hôm 10-8, do ĐHY Quốc vụ khanh Toà Thánh Tarcisio Bertone gửi đến Hội nghị, Đức Thánh Cha nói rằng “con người không thể sống mà không có sự xác tín về vận mệnh của mình”.

Lá thư phản ánh sự hiện hữu và sự xác tín, như chủ đề của Hội nghị Rimini lần thứ 32 này là “Và sự hiện hữu trở thành một sự xác tín lớn rộng”.

“Dựa trên điều xác tín nào mà con người có thể lý giải sự hiện hữu của mình?”, ĐGH đặt câu hỏi. “Theo bản chất, đâu là niềm hy vọng đích thực? Với sự xuống thế của Chúa Kitô, lời hứa vốn nuôi dưỡng niềm hy vọng của dân Israel đạt đến sự thành toàn của nó, nó mang một diện mạo riêng. Trong Chúa Giêsu Kitô, vệnh mệnh của con người đã kéo ra một cách dứt khoát khỏi đám mây mù vây bủa lấy họ. Thông qua Chúa Con, trong quyền năng của Chúa Thánh Thần, Chúa Cha đã vạch ra cho chúng ta một cách rõ ràng tương lai tích cực đang chờ đợi chúng ta”.

Đức Hồng y Bertone nói rằng Chúa Kitô Phục Sinh là “nền tảng tối hậu và dứt khoát về sự hiện hữu, và là sự xác tín cho niềm hy vọng của chúng ta”.

“Chỉ khi xác tín rằng được sinh ra trong đức tin mới cho phép con người sống giây phút hiện tại một cách mạnh mẽ, và đồng thời, vượt qua hiện tại, nhận thức trong đó ánh phản chiếu sự vĩnh cửu mà thời gian đã được đặt định”, ngài nói. “Chỉ có sự hiện diện được công nhận nơi Chúa Kitô, nguồn của sự sống và của vận mệnh con người, mới có khả năng khơi dậy nơi chúng ta nỗi thao thức về Thiên đàng và do đó dự báo được tương lai với sự tin tưởng, mà không sợ hãi và ảo tưởng sai lầm.

Thông điệp của Đức Thánh Cha khẳng định rằng người Kitô hữu ngày nay hơn bao giờ hết được mời gọi là để đưa ra “lý do về niềm hy vọng đang hiện hữu trong chúng ta”.

“Giáo Hội, thể hiện sự hiện hữu của mầu nhiệm vĩnh cửu của Thiên Chúa trong thời gian, là chủ đề thích hợp về sự sự xác tín này”, Đức Hồng y giải thích. “Trong cộng đồng Giáo Hội, sự hiện hữu của Con Thiên Chúa đã được tỏ lộ; trong cuộc sống vĩnh cửu của nó, mà tất cả sự hiện hữu được đặt định, đã có thể được trải nghiệm”.

Thiên đàng - ngài tiếp tục - là “sự hoàn thành cuối cùng về tình bạn với Chúa Kitô và giữa chúng ta với nhau”.

Trích lời một tu sĩ người Pháp, Đức Hồng y Bertone nói rằng “Thiên đàng đúng là nơi mà Chúa Kitô ngự trị. Do đó, tâm hồn yêu thương không mong ước niềm vui nào khác hơn là luôn luôn được sống bên cạnh người mình yêu thương”.

“Như vậy - ngài nói - sự hiện hữu không phải là một thực tại mơ hồ, nhưng là một người mà chúng ta yêu thương. Do đó, chúng ta biết được nơi mà chúng ta sẽ đến, tiến về Đấng mà chúng ta đang hướng đến, và điều này định hướng toàn bộ sự hiện hữu của chúng ta”.



Nghi Ân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét