Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

ĐỨC CHA PHAOLÔ CHỦ SỰ CHẦU THÁNH THỂ, NGHI THỨC TUYÊN HỨA, TRAO KINH THÁNH, VÀ CHỨNG CHỈ CHO 70 HỌC VIÊN TỐT NGHIỆP KHÓA TRUYỀN THÔNG LẦN THỨ I 12.8.2011

ĐỨC CHA PHAOLÔ CHỦ SỰ CHẦU THÁNH THỂ, NGHI THỨC TUYÊN HỨA, TRAO KINH THÁNH, VÀ CHỨNG CHỈ CHO 70 HỌC VIÊN TỐT NGHIỆP  KHÓA TRUYỀN THÔNG LẦN THỨ I
12.8.2011
  TTXH.jpg
Từ 19g30 đến 22g30 ngày Thứ Sáu 12.08.2011, tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận Mỹ Tho, Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc – Giám mục Mỹ Tho – đã chủ sự Chầu Thánh Thể bế mạc khóa học Truyền Thông lần thứ I, nghi thức tuyên hứa, trao Kinh Thánh và phát Chứng chỉ Truyền Thông cho các học viên tốt nghiệp.
Trước đó, từ 7g15 đến 17g50 các tham dự viên khóa học Truyền Thông lần thứ I đã trải qua một ngày học hỏi về mạng xã hội, thực hành viết tin mềm, do Cha Giuse Vũ Hữu Hiền, Tổng Thư ký Ủy Ban Truyền Thông Xã Hội – HĐGMVN, Trưởng Ban Mục Vụ Truyền Thông TGP. TP. HCM phụ trách. Anh Joachim Phạm Tâm  – Tổng biên tập UCANews tiếng Việt – hướng dẫn về kỹ thuật phỏng vấn. Cuối buổi chiều, các học viên đã tĩnh tâm trước khi tuyên hứa do Cha Giuse Vũ Hữu Hiền giảng và hướng dẫn.
Đây là buổi học cuối cùng của các học viên tham dự khóa Truyền Thông năm nay. Các tham dự viên khóa Truyền Thông lần Thứ I đã tích lũy được rất nhiều kiến thức bổ ích gồm: Mục vụ và Linh đạo Truyền Thông, cách viết tin nóng, tin mềm, Tiếng Việt thực hành, tạo Blog, nhiếp ảnh phóng sự, an toàn trong việc sử dụng web, mạng xã hội, Phỏng vấn, Mục vụ phim ảnh v.v… Đặc biệt, từ 17g đến 17g50, cha Giuse Hiền đã giúp cho các học viên tĩnh lặng, suy nghĩ và cầu nguyện tĩnh tâm trước khi Tuyên Hứa và nhận Chứng chỉ truyền Thông. Các tham dự viên đã ý thức được vai trò và chức năng của người làm Truyền Thông Công Giáo là tích cực loan báo Tin mừng cứu độ của Thiên Chúa và xây dựng nền văn minh tình thương.
Từ 19g30 đến 20g30, dù bận rất nhiều công việc mục vụ của HĐGM,và của Giáo phận nhưng Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, đã đến ngôi Thánh Đường Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, để chủ sự Chầu Thánh Thể bế mạc, Nghi thức Tuyên hứa, trao Kinh Thánh và phát Chứng chỉ Truyền Thông cho các học viên tham dự khóa Truyền Thông lần thứ I.
Từ 18g50 đến 19g20, cha Giuse Nguyễn Tuấn Hải và cha Giuse Vũ Hữu Hiền đã tập Nghi thức Tuyên Hứa, sắp xếp vị trí khi lên nhận Chứng chỉ và khi chụp hình cho 70 học viên tốt nghiệp khóa học Truyền Thông lần này.
TTXH _DSC01138.jpgTrong phần Chầu Thánh Thể bế mạc vào lúc 19g30, trước mặt Thiên Chúa và sự hiện diện của Đức cha Phaolô, qua sự giới thiệu của cha Giuse Nguyễn Tuấn Hải, Trưởng Ban Truyền Thông của Giáo phận, toàn thể các học viên khóa học Truyền Thông lần thứ I đã công khai nói lên quyết tâm của mình về vai trò, và chức năng của những người làm Truyền Thông Công Giáo. Kế đến, Đức cha Phaolô đã phát Kinh Thánh và Chứng chỉ Truyền Thông cho các học viên. Với tấm Chứng chỉ Truyền Thông trong tay, các học viên đã được Đức cha Phaolô công nhận là thành viên của Ban Mục vụ Truyền Thông của Giáo phận. Đây là một sứ mạng quan trọng, danh dự và cao quí đối nhưng trách nhiệm đối với các học viên. Tiếp đó, các học viên đã chụp hình lưu niệm với Đức cha và Quý cha.
 Sau khi chụp hình xong, Đức Cha Phaolô đã ban những lời huấn dụ thật tâm tình và quí giá với toàn thể các học viên vừa tốt nghiệp. Đức Cha đã gởi gấm những tâm tư, những thao thức và rất quan tâm đến lĩnh vực truyền thông công giáo. Đức Cha mong muốn nhiều người cùng tham gia vào công việc chung này, nhất là những người trẻ. Ngài còn nhấn mạnh đến vai trò của người làm Truyền Thông Công giáo là loan báo Tin mừng cứu độ của Thiên Chúa cho mọi người, rao giảng trên mái nhà qua các phương tiện truyền thông hiện đại. Đức Cha cũng nhắn nhủ các học viên 3 điều cần thiết: 1) Người Truyền Thông Công giáo cần và mạnh dạn nói lên sự thật , 2) Loan báo Chân lý trong yêu thương , và 3) Người Truyền Thông Công giáo là người nối kết , tức là tạo sự hiệp nhất, hiểu biết và hiệp thông với nhau.
TTXH _DSC01248.jpgTiếp theo những lời huấn dụ của Đức cha Phaolô, Cha Giuse Nguyễn Tuấn Hải, Trưởng Ban Truyền Thông Giáo phận, đã có đôi lời giới thiệu với Đức cha về thành phần tham dự, nội dung và những kết quả đạt được của khóa học. Đức Cha Phaolô đã phấn khởi và vui mừng vì thao thức của ngài đã trở thành hiện thực qua khóa Huấn Luyện Truyền Thông lần thứ I này.
Từ 21g đến 22g30, trong bầu khí phấn khởi và yêu thương, các học viên đã tham dự văn nghệ và liên hoan chia tay khóa học do Ban Mục vụ Truyền Thông Giáo phận tổ chức. Các tổ đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ thật sinh động, vui tươi bằng những vũ điệu, bài ca, và hài kịch. Kết thúc văn nghệ, Cha Giuse Nguyễn Tuấn Hải, Cha Giuse Vũ Hữu Hiền, Cha Phêrô Võ Vinh Phước, đã ban phép lành cho toàn thể các học viên tham dự.
Tiếp đó, các học viên đã liên hoan theo tổ, chia sẻ với nhau trên khu vực Lễ đài của Trung Tâm Mục Vụ. Đến 22g30, các thành viên mỗi tổ chia tay nhau và nghỉ đêm, để chuẩn bị cho Thánh lễ bế mạc khóa học vào sáng mai, do cha Tổng Đại Diện, Giám đốc Trung Tâm Mục Vụ, chủ tế.
Gx.Bằng Lăng, 14.8.2011
Raphael Trần Dương Tuyển

Nguồn : Giáo Phận Mỹ Tho 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét